Analysis | ഗോട്ട് റിവ്യൂ: സ്പൈ ത്രില്ലർ വേറൊരു ലെവലിൽ: വിജയ് പ്രതീക്ഷകൾ നിറവേറ്റിയോ?
ഡീ-ഏജിംഗ് സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ഉപയോഗം ശ്രദ്ധേയമായിരുന്നു.
സംവിധായകൻ വെങ്കട്ട് പ്രഭുവിന്റെ കലാപരമായ മികവ് ചിത്രത്തിൽ പ്രകടമാണ്.
പഴയ താരങ്ങളുടെ പ്രകടനം ചിത്രത്തിന് ഒരു പുതുമയേകി.
(KVARTHA) 'ദി ഗ്രേറ്റസ്റ്റ് ഓഫ് ഓൾ ടൈം' അല്ലെങ്കിൽ 'ഗോട്ട്' ദളപതി വിജയ് പൂർണമായും രാഷ്ട്രീയത്തിലേക്ക് കടക്കുന്നതിന് മുമ്പുള്ള അവസാന ചിത്രമാണ്. അദ്ദേഹത്തെ 'ഗോട്ട്' എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുന്നതിൽ അതിശയോക്തിയല്ല. ഒരു നടന്റെ കരിയറിൽ നിരവധി ഉയർച്ച താഴ്ചകൾ ഉണ്ടാകും. എന്നാൽ, വിജയ് തന്റെ ഓരോ ചിത്രത്തിലൂടെയും പ്രേക്ഷകരുടെ പ്രതീക്ഷകളെ മറികടക്കുകയും തന്റെതായ ഒരു മുദ്ര പതിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. വെങ്കട്ട് പ്രഭുവിന്റെ സ്പൈ ത്രില്ലർ ദളപതി ഈ വസ്തുതയ്ക്ക് മറ്റൊരു തെളിവാണ്.
നാസറിന്റെ (ജയറാം) നേതൃത്വത്തിൽ ഗാന്ധി (വിജയ്), സുനിൽ (പ്രശാന്ത്), കല്യാണ് (പ്രഭുദേവ), അജയ് (അജ്മൽ അമീർ) എന്നിവർക്കൊപ്പം പ്രത്യേക തീവ്രവാദ വിരുദ്ധ സ്ക്വാഡ് (SATS) രൂപീകരിക്കുന്നു. അവരുടെ കഴിവ്, തന്ത്രപരമായ ചിന്തകൾ എന്നിവ അവരെ ഏറ്റവും കാര്യക്ഷമമായ ടീമാക്കി മാറ്റി. എന്നാൽ, ഭാഗ്യം ഗാന്ധിയെ വിട്ടകന്നു. തന്റെ ഗർഭിണിയായ ഭാര്യ (സ്നേഹ) യെയും മകൻ ജീവനെയും തായ്ലൻഡിലേക്കുള്ള ഒരു ദൗത്യത്തിൽ കൂടെ കൊണ്ടുപോയ ഗാന്ധിക്ക് ഒരു ദാരുണമായ നഷ്ടം സംഭവിച്ചു. ഈ സംഭവം അദ്ദേഹത്തിന്റെ ജീവിതത്തെ തന്നെ മാറ്റിമറിച്ചു. അപകടസാധ്യത കുറഞ്ഞ ഒരു ജോലിയിലേക്ക് മാറാൻ അദ്ദേഹത്തെ പ്രേരിപ്പിച്ചു.
തന്റെ ജീവിതം പൂർണമായും സമർപ്പിച്ച ഒരു ദൗത്യത്തിൽ നിന്ന് വിരമിച്ച ശേഷം, മോസ്കോയിലേക്കുള്ള ഒരു സാധാരണ ജോലി യാത്രയുടെ ജീവിതത്തിൽ ഒരു ട്വിസ്റ്റ് ഉണ്ടാകുന്നു. താൻ സന്തോഷകരമായ ഒരു അദ്ധ്യായം തുടങ്ങാൻ ആഗ്രഹിച്ചപ്പോൾ, തന്റെ ഭൂതകാലത്തിന്റെ ഒരു നിഴലിനെ, തന്റെ എതിരാളിയെ കണ്ടുമുട്ടുന്നു. തന്റെ സമാധാനപൂർണമായ ലോകത്തേക്ക് അതിക്രമിച്ചുകയറിയ ആ വില്ലനെ നേരിടാൻ, ഗാന്ധി വീണ്ടും പഴയ തീവ്രവാദ വിരുദ്ധ സ്ക്വാഡിനൊപ്പം ഒന്നിക്കുന്നു.
വെങ്കട്ട് പ്രഭുവിന്റെ ചിത്രം പ്രേക്ഷകരെ ആകർഷിക്കുന്നുണ്ട്. ഈ ചിത്രം എടുത്തുകാട്ടുന്നത് വിജയ് എന്ന താരത്തെ മാത്രമല്ല, പാരമ്പര്യേതര കഥകളിലൂടെയും അതിമനോഹരമായ ഹാസ്യത്തിലൂടെയും പ്രേക്ഷകരെ കീഴടക്കിയ സംവിധായകന്റെ കലാപരമായ മികവിനെയുമാണ്. പുതിയ തലമുറയ്ക്ക് പരിചയപ്പെടുത്താൻ പറ്റിയ ക്ലാസിക് ടൂ ഹീറോ വിഷയമാണ് തിരഞ്ഞെടുത്തതെങ്കിലും, വെങ്കട്ടിന്റെ മുൻകാല ചിത്രങ്ങളുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ കഥയിലെ പുതുമ കുറവായി തോന്നുന്നു. ട്വിസ്റ്റുകൾ നിറഞ്ഞിരിക്കുന്നെങ്കിലും, കഥയുടെ ഗതി മുൻകൂട്ടി കാണാൻ കഴിയുന്നത് ചെറിയൊരു നിരാശയായി തോന്നുന്നു.
ഉദാഹരണത്തിന്, മെട്രോയിലെ പോരാട്ട രംഗം എടുക്കുക. മുതിർന്ന വിജയ് പുതിയ വില്ലനുമായി പോരാടുന്നത് നിങ്ങൾ കാണുന്നു. വില്ലൻ മുഖംമൂടി ധരിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിലും, മുഖംമൂടി അഴിക്കുന്നതിന് മുമ്പ് അത് ആരാണെന്ന് നിങ്ങൾക്ക് വ്യക്തമായി തിരിച്ചറിയാൻ കഴിയും. ചിത്രം, ശക്തമായ ആഖ്യാനത്തിനു പകരം നിരന്തരമായ റഫറൻസുകളെ ആശ്രയിക്കുന്ന ഒരു സിനിമയാണ്. ഈ അമിതമായ റഫറൻസുകൾ, സിനിമയുടെ മൂന്ന് മണിക്കൂർ ദൈർഘ്യത്തോടൊപ്പം, പ്രേക്ഷകരുടെ ക്ഷമയെ പരീക്ഷിക്കുന്ന ഒന്നാണ്.
എന്നാൽ അവസാന 30 മിനിറ്റിൽ സിനിമ പെട്ടെന്ന് മാറുന്നത് കാണാം. അവസാനത്തെ 30 മിനിറ്റുകളാണ് വെങ്കട് പ്രഭുവിന്റെ ഈ ചിത്രം യഥാർത്ഥത്തിൽ ജീവൻ പ്രാപിക്കുന്നത്. ട്വിസ്റ്റിനു പിന്നാലെ ട്വിസ്റ്റ്, അതിഥി താരത്തിനു പിന്നാലെ അതിഥി താരം എന്നിങ്ങനെ സിനിമ മുന്നോട്ടു പോകുന്നു. ഈ അപ്രതീക്ഷിത കഥപറിച്ചിലാണ് പ്രേക്ഷകരെ കയ്യടിയോടെ തിയേറ്റർ വിടാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നത്.
ഒരു നടനെന്ന നിലയിൽ രണ്ട് വ്യത്യസ്ത കഥാപാത്രങ്ങളെ സ്ക്രീനിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നതിൽ വിജയ് മിടുക്കനാണ്. യുവത്വത്തിന്റെ ഉന്മേഷവും പക്വതയുടെ ആഴവും ഒരേസമയം തന്നെ പ്രകടിപ്പിച്ച വിജയ്, ഈ ചിത്രത്തിലൂടെ തന്റെ അഭിനയ മികവ് വീണ്ടും തെളിയിച്ചു. തമിഴ് സിനിമയിലെ ഏറ്റവും വലിയ നടന്മാരിലൊരാളായ വിജയ് തൻ്റെ ആദ്യാവസാനത്തിൽ വിടപറയുകയാണെന്നുള്ള ഓർമ്മപ്പെടുത്തൽ കൂടിയാണ് ഈ ചിത്രം. വെങ്കട് പ്രഭുവിൻ്റെ തിരക്കഥയിൽ വിജയ്യുടെ രാഷ്ട്രീയ പ്രവേശനത്തെക്കുറിച്ചും അദ്ദേഹത്തിൻ്റെ മുൻകാല സിനിമകളെക്കുറിച്ചും പരാമർശമുണ്ട്.
പ്രശാന്ത്, പ്രഭുദേവ, സ്നേഹ, മോഹൻ, ജയറാം, മീനാക്ഷി ചൗധരി എന്നീ മികച്ച താരനിര ചിത്രത്തിന് മികച്ച പിന്തുണ നൽകുന്നു. പഴയ തലമുറയിലെ ഈ അഭിനേതാക്കൾ തങ്ങളുടെ അനുഭവസമ്പന്നമായ അഭിനയത്തോടെ പ്രേക്ഷകരിൽ ഗൃഹാതുരത്വം ഉണർത്തുകയും ചിത്രത്തിന് ഒരു പുതുമയേകുകയും ചെയ്യുന്നു. അതേസമയം യുവൻ ശങ്കർ രാജയുടെ സംഗീതം വളരെ നിരാശപ്പെടുത്തുന്നതാണ്. പശ്ചാത്തല സംഗീതവും ഗാനങ്ങളുടെ സ്ഥാനവും പ്രേക്ഷകരുടെ അനുഭവത്തെ ബാധിക്കുന്നു.
ഡീ-ഏജിംഗ് സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ അത്ഭുതലോകത്തേക്ക് പ്രേക്ഷകരെ കൊണ്ടുപോകുന്ന ഒരു സിനിമാ പരീക്ഷണമാണ് നടന്നത്. അന്തരിച്ച നടൻ വിജയകാന്തിനെ വീണ്ടും സ്ക്രീനിൽ ജീവിപ്പിക്കാനുള്ള ശ്രമം ചിത്രത്തിലുണ്ടായി. ഡി-ഏജിംഗ് സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ സഹായത്തോടെ, നിർമ്മാതാക്കൾക്ക് പ്രായം കുറഞ്ഞ വിജയ്, മൂത്ത വിജയ് എന്നിവ വളരെ ഫലപ്രദമായി കാണിക്കാൻ കഴിഞ്ഞു. എന്നാൽ, കൗമാരക്കാരനായ വിജയ്യെ അവതരിപ്പിക്കുന്ന ഫ്ലാഷ്ബാക്ക് രംഗങ്ങളിലേക്ക് എത്തുമ്പോൾ, ഈ സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ പരിമിതികൾ വ്യക്തമാകുന്നു.
മൊത്തത്തിൽ, 'ദി ഗ്രേറ്റസ്റ്റ് ഓഫ് ഓൾ ടൈം' എന്ന ചിത്രം വിജയ് എന്ന നടന്റെ കരിയറിലെ ഒരു സുപ്രധാന നാഴികക്കല്ലാണ്. ഈ ചിത്രം അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭിനയ മികവ് മാത്രമല്ല, തമിഴ് സിനിമയിലെ സ്ഥാനവും വ്യക്തമാക്കുന്നു. എന്നാൽ, സിനിമയുടെ ദൈർഘ്യവും അമിതമായ റഫറൻസുകളും ചില പ്രേക്ഷകർക്ക് നിരാശപ്പെടുത്തുന്നതായി തോന്നിയേക്കാം. ഡീ-ഏജിംഗ് സാങ്കേതികവിദ്യയുടെ ഉപയോഗം ഒരു പരീക്ഷണമായിരുന്നു, അത് പൂർണമായും വിജയിച്ചില്ലെങ്കിലും, സിനിമയുടെ മൊത്തത്തിലുള്ള അനുഭവത്തെ ബാധിച്ചില്ല.
ചിത്രം തമിഴ് സിനിമയിലെ ആക്ഷൻ ത്രില്ലർ വിഭാഗത്തിന് ഒരു പുതിയ മാനം നൽകിയെന്നു പറയാം. വിജയ് തന്റെ രാഷ്ട്രീയ പ്രവേശനത്തിന് മുമ്പുള്ള അവസാന ചിത്രമായിരുന്നതിനാൽ, ഈ ചിത്രം അദ്ദേഹത്തിന്റെ ആരാധകർക്ക് ഒരു വലിയ സമ്മാനമായിരുന്നു. സിനിമയിലെ സാങ്കേതിക മികവും അഭിനയ പ്രകടനങ്ങളും പ്രേക്ഷകരെ ആകർഷിച്ചു എന്ന് തന്നെ പറയാം.